วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทำไมต้องซื้อ Smartphone

แม้ผมจะทำงานทางด้านไอที มีตำแหน่งถึง IT Manager ของโรงแรมบ้านลายไม้ http://www.baanlaimai.com/ แต่ผมก็ได้ต่อต้านการใช้งาน Smartphone รุ่นใหม่ๆมาโดยตลอด เพราะมองแค่ว่า ประโยชน์ของ Smartphone ก็แค่ไว้ใช้งานในการติดต่อสื่อสารด้านโทรศัพท์ในขณะที่เราต้องเดินทางไปไหนมาไหนเท่านั้น


แต่ในสัปดาห์นี้(13 - 17 พฤษภาคม 2556) ผมต้องเข้าอบรมเรื่อง "Social Media Marketing" กับอาจารย์ ชีพธรรม (ไตร) คำวิเศษณ์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA  ได้เรียนรู้ถึงประโยชน์และวิธีการนำสื่อต่างๆที่มีอยู่บนโลกออนไลน์ มาใช้ในด้านการตลาดของการทำธุรกิจในแขนงต่างๆ อย่างกว้างขวาง

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการนำ Smartphone มาใช้ในการประชาสัมพันธ์หน่วยงานหรือองค์กรของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการใช้งานผ่าน Application ต่างๆที่อยู่ในตัว Smartphone ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, การใช้งาน Blogger รวมไปถึง Application ใหม่ๆ อย่าง Intagram, Socialcam ฯลฯ



ทำให้แนวคิดที่ว่า Smartphone ก็แค่โทรศัพท์เคลื่อนที่อันหนึ่งนั้นได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ได้รู้คุณค่าของ Social Media ที่มีอยู่ในตัว Smartphone สามารถนำมาใช้ในการทำ Marketing ได้มากทีเดียว

หลังจากนี้ก็คงต้องกลับไปแนะนำองค์กรให้นำความสามารถของ Smartphone มาใช้ในการทำงานด้านการตลาดให้มากที่สุด

ขอบคุณอาจารย์ไตร (Twitter : @tri333) ที่ได้ถ่ายทอดความรู้ด้าน Social Media Marketing ที่ทำให้เข้าใจง่ายและทำได้จริง ขอบคุณสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA ที่ได้จัดอบรมหลักสูตรนี้ขึ้นมา ขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตที่ให้ใช้สถานที่ในการทำสิ่งดีๆอย่างนี้

มวล ลูกตาปี
www.facebook.com/looktapee
@muan_looktapee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น